brochure

Silestone : The Eco-conscious Countertop Brand You Need to Know รู้จักวัสดุสุดล้ำที่จะนำพาโลกสถาปัตยกรรมสู่ความยั่งยืน

ปลุกทุกฝัน ปั้นทุกจินตนาการให้เป็นจริง กับวัสดุหินระดับโลกจาก Stone & Style ผู้จัดจำหน่าย แผ่นหินควอตซ์, หินควอตซ์, quartz, หินเทียม, หินอ่อนอัด, หินอิตาลี, ท็อปครัว, ท๊อปหิน จากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก เช่น Silestone, Dekton, Santamargherita, Fuoriformato และ Sicis Vetrite แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

 

 

เมื่อ’ ความยั่งยืน’ เป็นกติกาใหม่แห่งโลกสถาปัตยกรรม แนวคิดสถาปัตยกรรมที่ยั่งยืนจึงต้องชัดเจนตั้งแต่เลือกวัสดุ
.
ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผลสำรวจจากฮาร์วาร์ดพบว่าผู้คนหันมาปรับบ้านให้สอดรับกับวิถีชีวิตใหม่มากขึ้น วัสดุตกแต่งจึงเป็นรายละเอียดสำคัญที่ต้องใส่ใจ ไม่ว่าจะปรับห้องรับแขกเป็นโฮมออฟฟิศ เปลี่ยนห้องใต้ดินเป็นยิมเล็กๆ และที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือการปรับครัวและห้องน้ำให้ทันสมัยพร้อมเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ คาดกันว่ามูลค่ารวมของการปรับปรุงและตกแต่งบ้านทั่วโลกในปีนี้จะแตะ 14,000 ล้านบาทเลยทีเดียว
.
ตัวเลขที่น่าตกใจคือ ใน 1 ปี คาดว่ามีวัสดุก่อสร้างเหลือทิ้งและรอกำจัดรวมพื้นที่ได้กว่า 2,500,000,000 ตารางเมตร ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นวัสดุธรรมชาติอย่างหินอ่อนและกระเบื้องเคลือบ การปรับบ้านของผู้คนจึงทำร้ายธรรมชาติโดยไม่รู้ตัว และนี่จึงเป็นเหตุผลที่ดีไซเนอร์และสถาปนิกเริ่มคัดเลือกนวัตกรรมวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเมื่อรับโปรเจ็คต์ปรับบ้าน
.
มากกว่าการใช้วัสดุรีไซเคิลหรือการผลิตวัสดุด้วยพลังงานสะอาด ที่ Silestone ผู้ผลิตวัสดุปิดผิวสำหรับตกแต่งสถาปัตยกรรมยักษ์ใหญ่จากสเปนได้เลือกที่จะผนวกสิ่งแวดล้อมเป็นหัวใจของการดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่เริ่มแรกในปี พ.ศ. 2522 โดยแบรนด์ทุ่มทุนหลายสิบล้านยูโรเพื่อวิจัยและพัฒนากระบวนการผลิตวัสดุด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำที่จะนำพาโลกสถาปัตยกรรมสู่ความยั่งยืน
.
เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของ Silestone คือ HybriQ+ Technology ก่อกำเนิดพื้นผิวหินวิศวกรรมที่ผสานหินควอตซ์เข้ากับวัสดุอื่นและวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 20% ผลิตด้วยพลังงานหมุนเวียน 100% ที่นี่ยังมีโรงจัดการของเสียของตนเอง สามารถนำน้ำเสียกลับมาใช้ใหม่ได้ถึง 99% และรีไซเคิลวัสดุมาใช้ในการผลิตใหม่ได้ 26% เมื่อปีก่อน Silestone เปิดตัว SUNLIT DAYS คอลเล็กชั่นวัสดุปิดผิวที่มีคาร์บอนเป็นกลาง (carbon neutral product) ซึ่งได้ชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ทั้งหมดเป็นครั้งแรกในวงการวัสดุปิดผิว
.
ยิ่งล้ำ ยิ่งต้องใส่ใจเรื่องใกล้ตัว เทคโนโลยี HybriQ+ ลงรายละเอียดเพื่อให้วัสดุปิดผิวเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานด้วยการปรับสูตรผลิตภัณฑ์ใหม่ ลดการใช้ซิลิกาที่อาจเป็นต้นเหตุของปัญหาสุขภาพ โดยนวัตกรรมสุดล้ำนี้ได้รับคำชื่นชมบนเว็บไซต์แต่งบ้านชื่อดังระดับโลก อาทิ Veranda และ Architectural Digest และยังคว้ารางวัลอันทรงเกียรติมากมาย อาทิ Forbes – Credit Suisse Sustainability Award, Kingdom of Spain Award, Spanish National Innovation Award ที่ต่างยืนยันถึงหัวใจของ Silestone ในฐานะวัสดุเพื่อความยั่งยืนของโลกและมนุษยชาติ
.
Silestone ยังออกแบบให้มีสีสันและสัมผัสหลากหลาย รองรับทุกการตกแต่งสถาปัตยกรรม อาทิ Ethereal Collection ที่ตีความหินอ่อนในมุมมองใหม่ สอดประสานสายแร่ให้เป็นธรรมชาติในสไตล์ Modern Luxury และ Loft Series ที่นำเสน่ห์ดิบแกมหรูของอินดัสเทรียลมารังสรรค์เป็นวัสดุสะท้อนตัวตนคนเท่หัวใจรักษ์โลก
.
ถึงเวลาเดินตามกติกาแห่งโลกใหม่ก่อนธรรมชาติจะเอาคืน เปลี่ยนโลกได้ง่ายๆ แค่ปรับบ้านให้ยั่งยืน สามารถชมวัสดุ Silestone เคาน์เตอร์ท็อปวัสดุหินควอตซ์ พร้อมร่วมเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นได้แล้ววันนี้ที่แกลอรี่วัสดุของ Stone & Style ทั้งสองสาขา – Stone & Style Concept Store ชั้น G Gaysorn Village และ Stone & Style Creative Warehouse โกดัง 3 Warehouse 30
.
=====
สอบถามรายละเอียด
E : hello@stonestyle.co.th
W : Stonestyle.co.th
T : 662 8707777
หินออ่น หินออ่น หินออ่น หินออ่น หินออ่น หินออ่น หินออ่น หินออ่น หินออ่น หินออ่น หินออ่น
close
0