updates

เส้น สี แสง สยาม โดย พิชัย แก้ววิชิต Siam through the eyes of Pichai Keawvichit

ปลุกทุกฝัน ปั้นทุกจินตนาการให้เป็นจริง กับวัสดุหินระดับโลกจาก Stone & Style ผู้จัดจำหน่าย แผ่นหินควอตซ์, หินควอตซ์, quartz, หินเทียม, หินอ่อนอัด, หินอิตาลี, กระเบื้องอิตาลี, ท็อปครัว, ท๊อปหิน จากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก เช่น Silestone, Dekton, Santamargherita, Fuoriformato และ Sicis Vetrite แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

 
 
“การถ่ายภาพทำให้เราเห็นความงามของสิ่งรอบตัวมากขึ้น ใส่ใจกับสิ่งที่ใกล้ตัวที่สุด มันมีคุณค่าความงดงามของมันถ้ามองมันด้วยใจ แล้วคนที่เห็นภาพที่ผมถ่าย เขาก็น่าจะรู้สึกว่ามันมีอะไรที่สวยงามซ่อนอยู่เยอะนะในชีวิตประจำวัน ลองมองสิ มันมีสิ่งดีๆ ซ่อนอยู่.” คุณเอก – พิชัย แก้ววิชิต ได้กล่าวไว้เมื่อให้สัมภาษณ์ถึงมุมมองในการบันทึกความงามเล็กๆ จากซอกมุมสถานที่ต่างๆ เกิดเป็นศิลปะภาพถ่ายสไตล์สตรีทมินิมัลอันงดงามและประทับใจผู้คนมากมาย
 
การบันทึกความงามของสิ่งรอบตัวตามแบบฉบับของคุณเอกมักแสดงให้เห็นถึงพลังของ ’แสง’ วัตถุดิบหลักสำหรับกระบวนเปลี่ยนรูปความทรงจำให้กลายเป็นภาพถ่าย ที่บรรจุเรื่องราวเล็กๆ ที่มีความหมายยิ่งใหญ่ไว้ในสไตล์สตรีทเรียบง่ายแต่คมชัดทุกความรู้สึก
 
แสงในทางศิลป์จึงไม่เพียงเป็นวัตถุดิบที่สำคัญของภาพถ่าย แต่ยังส่องสว่างท่ามกลางความมืดหม่น เผยความงดงามของชีวิตผ่านองค์ประกอบศิลป์ที่วางแนวคิดมาอย่างพิถีพิถัน ให้ภาพถ่ายเป็นตัวแทนในการส่งพลังใจให้ผู้คนมองเห็นความหวัง เและขับเคลื่อนแรงกายให้ต่อสู้กับทุกภาวะวิกฤติ
 
ในสถานการณ์ที่ผู้คนต้องเผชิญกับความสิ้นหวัง คุณเอก ช่างภาพสตรีทมินิมัลได้สะพายกล้องตัวโปรด ขึ้นจักรยานยนต์คู่ชีพออกเดินทางรอนแรม เก็บภาพความเรียบง่ายของธรรมชาติทั่วไทยเป็นครั้งแรก ใช้แสงประกอบต่อขึ้นด้วยเส้น สี และความสุขสงบฉบับไทย ส่งความหวังเข้าปัดความมืดหม่นท้อถอยให้จางหาย และฉายสะท้อนให้เห็นความงดงามของการเริ่มต้นใหม่
 
Stone & Style ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่นำเสนองานนิทรรศการภาพศิลป์ “เส้น สี แสง สยาม” จัดแสดงภาพถ่ายทั่วประเทศครั้งแรกของพิชัย แก้ววิชิต ที่จะบอกเล่าก่อเกิดความหวังใหม่ที่มนุษย์จะปรองดองกับธรรมชาติอย่างกลมกลืนและเคารพซึ่งกันและกัน พร้อมเข้าใจถึงสัจธรรมของธรรมชาติ และนำไปสู่สมดุลแห่งทุกสรรพสิ่ง โดยจัดแสดงระหว่าง วันที่ 20 ธันวาคม 2563 – 21 มกราคม 2564 ณ Stone & Style Concept Store ชั้น G, Gaysorn Village
 
ก้าวข้ามความมืดมิดผ่านเส้น สี แสงแห่งงานศิลป์ ผันพลังใจเพื่อบันดาลแรงในงาน “เส้น สี แสง สยาม” นิทรรศการภาพศิลป์แห่งความหวังทั่วแดนสยามที่จะเผยให้คุณค้นพบความงดงามของชีวิต
 
พิขัย แก้ววิชิต สร้าง
สโตนแอนด์สไตล์ สรร
 
ข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 870 7777
 
close
0