updates

6 Kitchen Design Trends of 2021 by Stone & Style

ปลุกทุกฝัน ปั้นทุกจินตนาการให้เป็นจริง กับวัสดุหินระดับโลกจาก Stone & Style ผู้จัดจำหน่าย แผ่นหินควอตซ์, หินควอตซ์, quartz, หินเทียม, หินอ่อนอัด, หินอิตาลี, กระเบื้องอิตาลี, ท็อปครัว, ท๊อปหิน จากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก เช่น Silestone, Dekton, Santamargherita, Fuoriformato และ Sicis Vetrite แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

 
 
ในปีนี้ ไวรัส COVID-19 ได้เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของผู้คนและวิธีการใช้พื้นที่ไปสู่รูปแบบใหม่ วงการดีไซน์จึงต้องมองไปข้างหน้า ปรับให้งานออกแบบสถาปัตยกรรมเข้ากับการใช้ชีวิตที่เปลี่ยน โดยเหล่าสถาปนิกและดีไซน์เนอร์เริ่มเผยทิศทางการออกแบบที่น่าสนใจของปีหน้ากันแล้ว Stone & Style จึงรวบรวมเทรนด์ดีไซน์มาแรงจากนิตยสารและเว็บไซต์ยักษ์ใหญ่ในวงการ จนได้เป็น 6 เทรนด์แต่งครัวแห่งปี 2021 ที่จะทำให้ครัวของคุณยืนโดดเด่นท้าทายการใช้งานทุกรูปแบบ
 
ในภาพรวม วิถีชีวิตแบบใหม่ใจกว้างเปิดรับการออกแบบครัวที่แหวกแนวยิ่งขึ้น เปิดรับการใช้วัสดุในรูปแบบใหม่ รวมถึงสีสันใหม่ๆ ให้การทำครัวสะดวก สบาย และสนุกสนานยิ่งขึ้น โดยยังคงความปลอดภัยในการใช้งานเป็นอันดับหนึ่ง
 
#1 Kitchen as a Living Room Furniture
ครัวจะเป็นทุกอย่างให้บ้านยิ่งกว่าเคย ทั้งเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ของห้องนั่งเล่น โดยครัวสไตล์ hybrid islands ที่เชื่อมต่อกับโต๊ะขนาดใหญ่ขึ้นและวางเก้าอี้โดยรอบน่าจะเป็นที่นิยม เพราะไม่ว่าจะทำอาหาร ทำการบ้าน หรือนั่งจิบที่บาร์ก็ทำได้ในครัวเดียว
 
#2 Statement Stone
“ลายหินอ่อนธรรมชาติ” ที่มีเส้นชัดแทรกลงในเนื้อสัมผัสยืนหนึ่งในวงการวัสดุปิดผิว ด้วยเส้นและลายที่ต่างกันในแต่ละแผ่นทำให้มีเอกลักษณ์หนึ่งเดียว เหล่านักออกแบบย้ำว่า เทรนด์ปี 2021 จะนิยมตัดครัวให้โดดเด่นด้วยสัมผัสที่แตกต่าง เช่น โครงไม้สีอ่อนตัดกับท็อปลายหินอ่อนสีสว่าง เพื่อให้กลิ่นอายอบอุ่นของไม้ผสานเข้ากับความเรียบหรูของหิน หรือ two-tone kitchen ครัวสองสีเมื่อวางเคาน์เตอร์ท็อปสีดำขลับลงในครัวสีขาวล้วน หากจะให้ครัวน่าหลงใหลก็สามารถเลือกวัสดุปิดผิวที่มีลวดลายวาดมือ ให้ศิลปะเติมเต็มครัวให้มีเสน่ห์ยิ่งขึ้นได้เช่นกัน
 
#3 Streamlined & Eco-friendly Material
วัสดุตกแต่งจะถูกนำมาใช้งานในรูปแบบใหม่ สังเกตจากที่ผู้คนเริ่มนิยมแต่งอ่างล้างมืด้วยวัสดุเดียวกับเคาน์เตอร์ ทั้งดูสะอาดตาและง่ายต่อการดูแลรักษา โดยวัสดุที่มาแรงต้องมีรูพรุนต่ำมากหรือไร้รูพรุน ไม่ซึมคราบ รวมถึงต้องทนทานต่อการกร่อนของน้ำและสารเคมี จะให้ดีที่สุด ควรเป็นวัสดุที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติและไม่สะสมเชื้อโรคที่เป็นภัยต่อสุขภาพด้วย
 
#4 Outside connection
ครัวจะมีชีวิตชีวายิ่งขึ้นด้วยการเชื่อมโยงกับบริบทภายนอก จะวางครัวชิดกับสวน เติมหน้าต่างบานใหญ่ให้แสงธรรมชาติไหลเข้าพื้นที่ หรือจะครัวกลางแจ้งก็ได้ทั้งนั้น หรือง่ายยิ่งกว่านั้น ลองเปลี่ยนเอฟเฟกต์ง่ายๆ ในบ้านอย่าง ผ้าม่านลินินออร์แกนิค หรือท็อปหินลวดลายธรรมชาติ ก็สามารถเชื่อมต่อกับพื้นที่ด้านนอกได้เป็นอย่างดี
 
#5 Touchless Tech
เทคโนโลยีจะครองพื้นที่ครัวอย่างเต็มรูปแบบ ครัวอัจฉริยะจะมีกึ๋นมากกว่าเดิม อาทิ ตู้เย็นที่แจ้งเตือนเมื่ออาหารใกล้หมด เครื่องชงกาแฟที่โปรแกรมไว้พร้อมเสิร์ฟยามตื่นนอน ระบบควบคุมไฟจากสมาร์ทโฟน หรือก๊อกน้ำตรวจจับความเคลื่อนไหวด้วยเซนเซอร์ เคาน์เตอร์ครัวจึงต้องเตรียมพร้อมเพื่อสิ่งนี้
 
#6 Nature-Touch Colors
สียอดนิยมต้องใกล้เคียงธรรมชาติ หากเน้นไปในทางสบายตาจะเข้าทางของสีเอิร์ธโทน สีเทา แต่หากจะปรับครัวให้ลึกล้ำ บรรดาสถาปนิกและมัณฑนากรมั่นใจว่า สีน้ำเงินมหาสมุทร สีเขียวมรกต และสีดำขลับล้วนเป็นสีอันทรงเสน่ห์ที่มาแรงที่สุดในปี 2021
 
close
0