updates

Crafted Innovation : The Hand That Rocks The Architecture

ปลุกทุกฝัน ปั้นทุกจินตนาการให้เป็นจริง กับวัสดุหินระดับโลกจาก Stone & Style ผู้จัดจำหน่าย แผ่นหินควอตซ์, หินควอตซ์, quartz, หินเทียม, หินอ่อนอัด, หินอิตาลี, กระเบื้องอิตาลี, ท็อปครัว, ท๊อปหิน จากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก เช่น Silestone, Dekton, Santamargherita, Fuoriformato และ Sicis Vetrite แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

 
 
หนึ่งสมอง สองมือ และหนึ่งหัวใจอันมุ่งมั่น คือ 3 เครื่องมือหลักคู่กาย ‘ช่างฝีมือ’ ระดับมืออาชีพ ผู้สร้างสรรค์งานศิลปะแขนงต่างๆ รวมถึงสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่ามาเป็นเวลานับพันปี
 
เมื่อพูดถึงช่างฝีมือชั้นครูในดินแดนมหาอำนาจด้านศิลปะวิทยาการอย่างยุโรป กลุ่มช่างระดับปรมาจารย์นั้น ต้องรู้วิธีผลิตสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างทะลุปรุโปร่ง ทั้งชำนาญในงานฝีมือและผสานวิวัฒนาการตามยุคสมัยได้อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งแน่นอนว่า ‘กลุ่มช่างอิตาลี’ ยืนหนึ่งเรื่องฝีมือและรสนิยมด้านดีไซน์มาอย่างยาวนาน ไร้คู่เปรียบ
 
ยกตัวอย่างเช่น จิตรกรเอกอย่างดาวินชี เขาวางองค์ประกอบศิลป์ได้อย่างแม่นยำ และผลิตสีใช้เองไม่ว่าจะเป็นสีจากธรรมชาติ หรือสังเคราะห์จากแร่หายาก รวมถึงทดลองเพื่อหาวิธีใหม่ๆ ในการผนึกสีให้ติดทนนานซึ่งเป็นเทคนิคสุดล้ำในสมัยนั้น ตัดภาพมาในปัจจุบัน เทคโนโลยีกลายเป็นเครื่องมือคู่กายชิ้นใหม่ของช่างฝีมือ ช่างรุ่นใหม่จึงผลิต Digital Art งานศิลปะแหวกแนวที่เชื่อมโยงกับผู้คนด้วยมิติแห่งแสง สี และเสียงที่เร้าทุกประสาทสัมผัส หรืองาน Digital Craft ที่ผนึกลวดลายวาดมือและอัญมณีลงในวัสดุแต่งบ้านด้วยเทคโนโลยีพิเศษ
 
ในแวดวงสถาปัตยกรรม นวัตกรรมวัสดุปิดผิวจากอิตาลีจึงเปรียบเหมือนแฟชั่นที่ห่อหุ้มตัวอาคารให้มีสไตล์โดดเด่น ศิลปินและดีไซน์เนอร์จะภาคภูมิใจทำงานร่วมกับผู้ผลิตและนักวิจัย เพื่อผสมผสานงานคราฟต์มือเข้ากับเทคโนโลยีสุดล้ำ อาทิ #Fuoriformato ผู้ผลิตแผ่น Handcrafted Extreme Compact (X-COM) ได้คิดค้นเทคโนโลยี “Le Tinte Unite” ลิขสิทธิ์หนึ่งเดียวเข้าผนึกความแข็งแกร่งเหนือธรรมชาติเข้ากับสุนทรียะแบบภาพศิลปะที่วาดโดยช่างชาวอิตาเลียนแท้ๆ ดีไซน์ให้มีขนาดใหญ่สุดถึง 160 x 320 ซม. บางเพียง 6 มม. จึงติดตั้งง่ายและใช้งานภายนอกได้โดยสีไม่ซีดจาง
 
เรียกได้ว่า ทุกแผ่นของนวัตกรรมวัสดุปิดผิวคราฟต์มือสายเลือดอิตาเลียนทั้งสร้างประสบการณ์เฉพาะแก่ผู้ใช้งานด้วยหนึ่งสมอง สองมือ และหนึ่งหัวใจของช่างฝีมือจากอิตาลี อีกทั้งยังเปิดประตูเชื่อมต่อผู้คนเข้ากับวัฒนธรรมดั้งเดิมในแบบที่เครื่องจักรให้ไม่ได้ และเติมเต็มทุกพื้นที่โปรดด้วยจิตวิญญาณของศิลปะ
 
close
0