updates

Creativity Rules : Iconic Fashion Gods X Modern Luxury Surfaces

ในวงการแฟชั่นโลก เหล่าดีไซน์เนอร์ระดับพระกาฬต่างสร้างจุดเด่นของแบรนด์ด้วยการหลอมรวมอัตลักษณ์เข้ากับความครีเอทีฟสุดโต่ง เกิดเป็นศิลปะปกปิดเรือนร่างที่สามารถบอกเล่าตัวตนภายในของผู้สวมใส่ได้อย่างแจ่มชัด ซึ่งเมื่อเทียบเคียงกับวงการสถาปัตยกรรม วัสดุปิดผิว (surface material) ที่ใช้ห่อหุ้มและตกแต่งเปลือกปูนที่ว่างเปล่าก็สามารถสะท้อนเอกลักษณ์ของผู้อยู่อาศัย ก็ไม่ต่างกับการเผยตัวตนผ่านเครื่องแต่งกายในโลกแฟชั่น
.
เช่นนี้เอง ผู้ผลิตนวัตกรรมวัสดุทั่วโลกจึงทำงานไม่ต่างจากบรรดาแฟชั่นดีไซน์เนอร์ พร้อมระเบิดพลังความคิดสร้างสรรค์ฝังเอกลักษณ์สไตล์ Modern Luxury ไว้ได้อย่างน่าสนใจ เพื่อสร้าง #ความแตกต่างอย่างเป็นตัวเอง ให้แบรนด์ของตน Stone & Style ชวนคุณลองทายว่าสไตล์ของวัสดุใดจะลงตัวกับพระเจ้าแห่งแฟชั่นแบรนด์ไหน เรารวบรวมมาให้เห็นกันชัดๆ รับรองได้ว่าคุณจะพบสไตล์ที่ชอบตอบวัสดุที่ใช่เพื่อพื้นที่ในฝันที่เป็นจริง
.
1. Silestone (Quartz Countertop, Cosentino): ท็อปควอตซ์ที่เรียบหรูและงดงามอย่างเรียบง่ายด้วยลายหินธรรมชาติ โดดเด่นด้วยสีขาว-ดำที่เปล่งปลั่งล้ำลึกที่สุดในท้องตลาด มาพร้อมคุณสมบัติแกร่งทนเกินตัว
Fashion God: Coco Chanel เพราะตัวตนของเธอหลงใหลในความงามของสีขาว-ดำที่ได้รับอิทธิพลจากเครื่องแบบแม่ชีที่คุ้นตาในวัยเด็ก เธอยังหยิบผ้าทวีตสำหรับผู้ชายมาใช้กับแฟชั่นผู้หญิงให้มีมิติซับซ้อน ทว่ามีเอกลักษณ์เป็นที่จดจำ
 
 
 
2. Dekton (Ultracompact, Cosentino): แผ่นหินสุดครีเอทีฟที่แข็งแกร่งเหนือธรรมชาติที่ถูกดีไซน์ให้มีสุนทรียะที่เป็นเอกลักษณ์และครีเอทีฟเกินใคร อาทิ ลายปูนเปลือย สีสนิมเหล็กดิบเท่ หรือสีเขียวเข้มของมหาสมุทรบอลติก
Fashion God: Tom Ford ดีไซน์เนอร์ผู้ชุบชีวิต Gucci ด้วยการสร้างเอกลักษณ์ย้อนยุคใหม่ด้วยความคิดสร้างสรรค์ ส่วนตัวเขาโด่งดังในดีไซน์ที่เซ็กซี่ ร้อนแรง แต่คงเสน่ห์ลุ่มลึกแห่งความเป็นชาย
 
 
 
3. Fuoriformato (Handcrafted Extreme Compact): แผ่น X-COM คราฟต์มือที่วาดลายด้วยสองมือช่างศิลป์ชาวอิตาลีแท้ งดงามและมีหนึ่งเดียว แกร่งทนด้วยนวัตกรรมลิขสิทธิ์เฉพาะ ใช้งานกลางแจ้งสีไม่ซีดจาง
Fashion God: Valentino ขับเคลื่อนแฟชั่นอิตาลีด้วยศิลปะและพลังหญิง มีแนวคิดว่าความหรูหราคือ การรักษาสมดุลระหว่างสัดส่วน อารมณ์ร่วม และความตื่นใจ เชื่อว่าไม่มีใครลืมเซตปฐมฤกษ์คราฟต์มืออย่าง The Valentino Red Dress ชุดแดงสุดร้อนแรงได้อย่างแน่นอน
 
 
 
4. Vetrite (Gem Glass, Sicis): แผ่นกระจกอัญมณีที่มีรากฐานจากศิลปะคราฟต์โมเสกอิตาลีดั้งเดิม เติมเทคโนโลยี Backlit ที่ขับประกายหรูของกระจกตามแสงไฟที่ตกกระทบ หักเห และสะท้อนเกิดเป็นเงาหลากมิติอันน่าตื่นตะลึง
Fashion God: Gianni Versace ออกแบบผ้าพิมพ์สีสันสะดุดตา เน้นสีทองหรูหราวิจิตรบนลวดลายที่มีรากฐานจากศิลปะกรีก-โรมัน ตัวตนของจิอานนียังมีไลฟ์สไตล์ฟุ่มเฟือย โดยในชีวิตจริงเขาใช้โมเสกของของ Sicis ตกแต่งบ้านทั้งหลัง
 
 
 
5. Santa Margherita (Marble): หินอ่อนอัดธรรมชาติสุดคลาสสิคที่เป็นที่นิยมตลอดกาล ใช้งานได้หลากหลาย เรียบหรูแต่เข้าได้กับบ้านทุกสไตล์
Fashion God: เรียบง่ายแต่เข้าถึงรสนิยมคนส่วนใหญ่ ต้องนึกถึง Ralph Lauren เขาเคยกล่าวไว้ว่า ผมออกแบบความฝันที่จับต้องได้จริงในชีวิตประจำวัน ซึ่งนั่นหมายถึงแฟชั่นยอดนิยมคู่ตู้เสื้อผ้าในดีไซน์ที่เป็นอมตะ
 
 
 
Stone & Style ชวนคุณเผยตัวตนในพื้นที่โปรดไปกับวัสดุปิดผิวสไตล์ Modern Luxury Surfaces จากผู้ผลิตระดับโลกทั้ง 5 แบรนด์ได้ที่ Stone & Style Concept Store ชั้น G Gaysorn Village
 
“Find things that suit you. That’s how you look extraordinary.” – Vivienne Westwood
close
0