updates

The kitchen is becoming more technological : ครัวสู้เชื้อโรคร้าย ว่าด้วยบทบาทครัวที่จะยิ่งล้ำด้วยเทคโนโลยีหลังยุคโควิด

ว่ากันว่า เทคโนโลยีได้พัฒนาในอัตราเร่ง สังเกตจากระยะเวลากว่าเทคโนโลยีจะรวมโลกกว้างให้อยู่บนหน้าจอสมาร์ทโฟนใช้เวลาหลักสิบปี แต่เมื่อฝันร้ายจากโควิดกระทบชีวิตผู้คนในหลักเดือน เชื่อว่าแทบทุกบ้านกลายเป็นสำนักงานที่พร้อมด้วยเทคโนโลยีในการทำงาน จัดประชุมหรือปาร์ตี้แบบเว้นระยะห่างกันไม่เว้นแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้ ครัวที่สัมพันธ์กับวิถีชีวิตผู้คนจึงหมุนเปลี่ยนตามไปด้วย และจะเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีในทุกมิติ
 
วิถีชีวิตของผู้คนในยุคโควิดโน้มเอียงที่จะพึ่งพาเทคโนโลยีมากขึ้น และมีแนวโน้มติดจอกันนานขึ้น The Silestone Institute เผยว่าหลังยุคโควิด โซเชียลมีเดียจะส่งแรงขับเคลื่อนหลักต่อระบบอัจฉริยะภายในบ้าน โดยสื่อโซเขียลมีเดียจะสร้างเครือข่ายสังคมแห่งเสน่ห์ปลายจวักผ่านการแลกเปลี่ยนข้อมูลสูตรอาหารใหม่ วัตถุดิบเด็ด เคล็ดลับจากเชฟมืออาชีพ หรือเชื่อมกลุ่มคนที่มีวิถีการบริโภคอาหารแบบรักสุขภาพให้เหนียวแน่น ตัวอย่างเช่น Martha Stewart ที่ลุกขึ้นมาสอนทำอาหารผ่านอินสตาแกรม หรือสมาคมหม้อทอดไร้น้ำมันใน ที่มีสมาชิกกว่า 3 แสนคนและเพิ่มจำนวนสมาชิกในหลักหมื่นทุกสัปดาห์
 
จากงานศึกษา The Global Kitchen ที่รวบรวมความเห็นผู้เชี่ยวชาญ 23 ท่านและข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจาก 9 ประเทศทั่วโลกโดย The Silestone Institute พบว่า 70% ของกลุ่มตัวอย่างใช้โซเชียลมีเดียสร้างความแปลกใหม่ให้มื้ออาหาร 55% ใช้มือถือเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้าน และ 54% เชื่อมต่อเครื่องข่ายออนไลน์เพื่อหาแรงบันดาลใจในการแต่งครัว เห็นได้ว่ากลุ่มตัวอย่างเกินครึ่งใช้โซเชียลมีเดียเป็นหลักและยังเชื่อมต่อกับระบบภายในบ้านด้วย เรียกได้ว่าเทคโนโลยีกลายเป็นอุปกรณ์คู่ครัวยุคใหม่เลยทีเดียว
 
อนาคตที่เราจะเห็นครัว 5G นั้นใกล้เข้ามาทุกที เชื่อว่าครัวสู้เชื้อโรคร้ายหลังยุคโควิคจะเป็นครัวที่คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับเทคโนโลยี ทั้งระบบอัจฉริยะของเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่ควบคุมผ่านโทรศัพท์มือถือ เตาอบที่บอกระดับความสุก-ดิบได้ผ่านจอมอนิเตอร์ หุ่นยนต์ช่วยปรุงอาหาร ไปจนถึงเคาน์เตอร์ท็อปที่เชื่อมต่อโซเชียลมีเดียให้คุณสามารถดูวีดีโอสอนทำอาหารพร้อมทำตามไปด้วย เทรนด์นี้สำคัญที่สุดคือเรื่องของวัสดุ ที่ต้องพิถีพิถันคัดเลือกวัสดุท็อปครัวที่ไม่สะสมเชื้อโรค แข็งแกร่งทนทานต่อความร้อน เปลวไฟ และรอยขีดข่วน แถมยิ่งทำความสะอาดง่ายก็ยิ่งทำครัวสนุกขึ้น
 
คุณเองก็เป็นเจ้าของครัวที่รองรับเทคโนโลยีไปพร้อมกับสู้เชื้อโรคได้ Stone & Style ชวนคุณรู้จักวัสดุเคาน์เตอร์ท็อปครัวสุดแกร่งระดับโลกจาก Silestone และ Dekton ที่ผ่านการรับรองว่าปลอดภัยในการรสัมผัสอาหารได้โดยตรง ไม่ซึมน้ำจึงไม่สะสมเชื้อโรคที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ไม่ติดเปลวไฟ ทนต่อกรดด่าง และยังใช้เทคโนโลยีเฉพาะในการผนึกลวดลายได้เปล่งประกายข้ามกาลเวลา ปรึกษาและสอบถามรายละเอียดได้ที่ Stone & Style ตัวแทนจำหน่าย Silestone และ Dekton ผู้เดียวในไทย ให้คุณเลือกท็อปตามสไตล์โปรดที่จะพาครัวสะท้อนตัวตนสุดล้ำได้อย่างสมบูรณ์แบบ
 
close
0