ข่าวสาร

เตรียมพบงานศิลปะสุดยิ่งใหญ่จากศิลปินสตรีทอาร์ตระดับโลก Vhils x Stone & Style กลางปีนี้!

ปลุกทุกฝัน ปั้นทุกจินตนาการให้เป็นจริง กับวัสดุหินระดับโลกจาก Stone & Style ผู้จัดจำหน่าย แผ่นหินควอตซ์หินควอตซ์, quartzหินเทียมหินอ่อนอัดหินอิตาลีกระเบื้องอิตาลี, ท็อปครัวท๊อปหิน จากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก เช่น Silestone, Dekton, Santamargherita, Fuoriformato และ Sicis Vetrite แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
 
 
ในมุมหนึ่งของย่านอุตสาหกรรมชานเมืองลิสบอน เมืองหลวงของโปรตุเกส เด็กชายอเล็กซานเดอร์ ฟาร์โต (Alexandre Farto) เติบโตขึ้นท่ามกลางภูมิทัศน์ของเมืองที่ถูกพัฒนาอย่างฉับไวไร้ซึ่งความยั่งยืน รุ่งเรืองเร็วแต่กลับเสื่อมโทรมตามกาลเวลา ทิ้งกำแพงให้ทรุดโทรม ปล่อยอาคารร้างเก่าไว้ดูต่างหน้า เด็กชายผู้นั้นซับซึมร่องรอยเหล่านี้ไว้ เสน่ห์ของมันหล่อหลอมให้เขาหลงใหลความงดงามของการสร้างและทำลาย และเป็นแรงบันดาลใจสำคัญก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 5 สุดยอดศิลปินสตรีทอาร์ตของโลก และเขายังคงสร้างสรรค์ผลงานศิลปะหัวขบถอย่างต่อเนื่องภายใต้ชื่อในวงการว่า “Vhils (วีลส์)”
 
ขณะที่ศิลปินสตรีทอาร์ตใช้กระป๋องสีพ่นเป็นหลัก วีลส์กลับใช้สว่าน สิ่ว ค้อน กรดกัดกร่อน หรือแม้กระทั่งระเบิดเป็นอุปกรณ์ในการทำลาย เจาะ เซาะ และแกะสลัก “กำแพง” วัสดุที่เขาผูกพันตั้งแต่เล็กและสร้างใหม่ให้เป็นงานกราฟฟิตี้นูนต่ำ เพื่อสื่อสารเรื่องราว ความเป็นมา และวัฒนธรรมอันรุ่มรวยของชุมชนนั้นๆ
 
เอกลักษณ์สตรีทอาร์ตของวีลส์โดดเด่นด้วยขนาดอันใหญ่โต เจาะกำแพงหรือผนังอาคารเก่าอันทรงเสน่ห์ให้เป็นใบหน้าคนที่แสดงออกถึงแก่นแท้ความรู้สึกอันทรงพลัง เขาลงไปคลุกคลีกับชุมชนเพื่อที่จะดึงจุดเด่นของผู้คนเหล่านั้นออกมา จากนั้นจึงใช้ความชำนาญในอุปกรณ์สุดแหวกแนวกะเทาะสร้างความหนัก-เบาบนเปลือกกำแพง เผยผิวแต่ละชั้นกลายให้เป็นงานศิลปะที่ดิบเท่ แข็งกระด้าง แต่แยบยลและละเอียดอ่อน ผู้คนจึงรู้สึกได้ถึงพลังจากมิติอันซับซ้อนของผลงาน เรียกได้ว่า เป็นกราฟฟิตี้ที่ทะลุทะลวงถึงจิตใจผู้คนให้หยุดจ้องมอง สะกดทุกสายตาที่ผ่านไปมาด้วยการฉีกกรอบสตรีทอาร์ตแบบเดิมๆ ไปอย่างสิ้นเชิง
 
“ผมมักใช้วิธีทำลายอย่างสร้างสรรค์ เพื่อสร้างงานศิลปะที่มีความหมาย และร่ายมันให้เป็นบทกวี“ – วีลส์
 
ต้อนรับศักราชใหม่ Stone & Style ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมร่ายกวีบทใหม่ สร้างผลงานศิลปะอันยิ่งใหญ่กับ Vhils สุดยอดศิลปินสตรีทอาร์ตระดับโลก เพื่อส่งมอบความสุข ความรัก และปักหมุดให้ไทยเป็นจุดหมายสำหรับคนรักดีไซน์และงานศิลปะทั่วโลก คอยรับชมได้กลางปี 2021 นี้
 
close
0