ข่าวสาร

Be As One : Harmony Series by Stone & Style

“These men ask for just the same thing: fairness, and fairness only.” – Abraham Lincoln
 
เมื่อสิ่งเดียวที่มนุษย์พึงปรารถนาคือความเท่าเทียม การต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและความเสมอภาคจึงปะทุขึ้นอยู่เป็นระยะ ชนวนล่าสุดที่ยังคงคุกรุ่นอยู่คือ เรื่องราวการสังหาร George Floyd, Tony McDade, Ahmaud Arbery และ Breonna Taylor ที่เกิดจากการเลือกปฏิบัติของตำรวจ การประท้วงเพื่อเรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจึงเริ่มต้นขึ้น ซึ่งนับเป็นจุดเปลี่ยนหนึ่งของประวัติศาสตร์การเหยียดเชื้อชาติ
 
กระแสต้านการเลือกปฏิบัติและเหยียดผิวได้ส่งแรงกระเพื่อมมาถึงวงการศิลปะและดีไซน์ด้วยเช่นกัน เห็นได้จากแคมเปญจากบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ออกมายืนข้างคนผิวสี เพื่อบอกว่าทุกคนนั้นแตกต่างกันเพียงสีผิว แต่สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสมัครสมานสามัคคี โดยยึดพื้นฐานอยู่บนความเท่าเทียม
 
ในอีกมุมหนึ่ง ความแตกต่างได้แปรเปลี่ยนเป็นความสมัครสมานสามัคคีที่ได้เติมแต่งโลกใบนี้สวยงาม อย่างที่ได้เห็นในวงการดนตรีใช้ท่วงทำนองสร้างสันติภาพและเชื่อมโยงผู้คนหลากสีผิวเข้าหากันมาอย่างยาวนาน เพลงอมตะอย่าง Imagine ของจอห์น เลนนอน ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกลอนของโยโกะ โอโนะ ก็มีรากของเพลงที่บอกเล่าความแตกต่างระหว่างหญิงและชาย โลกตะวันออกและโลกตะวันตก สีผิวเหลืองและผิวขาว แต่กลับผสานความแตกต่าง ลบขัดแย้งจนกลายเป็นท่วงทำนองอันงดงาม เชื่อว่าที่ใดที่มีความปรองดอง สมัครสมานสามัคคี ที่นั่นจะเปี่ยมสุขด้วยการเห็นคุณค่าและความงดงามของชีวิต
 
“You may say I’m a dreamer…” Stone & Style ฝันถึงโลกที่เต็มไปด้วยความปรองดอง จึงผันแรงบันดาลใจที่เชื่อมั่นในความสมัครสมานนี้ เชื่อมต่อติดความแตกต่าง เกิดเป็น HARMONY ซีรี่ส์ใหม่จากฝีมือของ Stone & Style ที่แทนสีผิวของมนุษยชาติทั้งมวลลงในชิ้นงาน แสดงให้เห็นความสมัครสมานสามัคคีที่มีอยู่ในคนทุกคน ประสานเรียงสีให้แต่ละเฉดโดดเด่น มีเอกลักษณ์ในตนเอง แต่ยังคงกลมเกลียวและกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียว ให้สมกับท่อนปิดที่ว่า “And the world will be as one.”
 
เพราะมีความแตกต่าง โลกใบนี้จึงสวยงาม Stone & Style ขอชวนคุณสัมผัส Harmony Series ด้วยตัวคุณเอง พร้อมค้นหาไอเดียสุดล้ำ จุดประกายความคิดสร้างอันน่าตื่นตะลึงด้วยวัสดุหินระดับโลก ณ Stone & Style Concept Store ชั้น G Gaysorn Village คอนเซ็ปสโตร์เดียวที่จะเปลี่ยนทุกนิยามของหินสำหรับตกแต่งสไตล์ Modern Luxury ให้อยู่เหนือทุกจินตนาการ
close
0