ข่าวสาร

Dekton as “Carbon Neutral Product” สุดยอดวัสดุรักษ์โลกที่ทั่วโลกจับตามอง

ปลุกทุกฝัน ปั้นทุกจินตนาการให้เป็นจริง กับวัสดุหินระดับโลกจาก Stone & Style ผู้จัดจำหน่าย แผ่นหินควอตซ์หินควอตซ์, quartzหินเทียมหินอ่อนอัดหินอิตาลีท็อปครัวท๊อปหิน จากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก เช่น Silestone, Dekton, Santamargherita, Fuoriformato และ Sicis Vetrite แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
 
 
“Act like your house is on fire!”, Greta Thunberg
เสียงกร้าวของเด็กสาวสวีดิชผู้นี้ได้เขย่าโลกให้ตื่นตัวกับสิ่งแวดล้อมที่กำลังไหม้ลามเข้าใกล้ตัว ผู้คนจึงเริ่มรู้จักคำว่า ‘คาร์บอน’ กันมากขึ้นในฐานะศัตรูที่มองไม่เห็นที่เผาโลกให้ร้อนขึ้นทุกวินาที
 
เมื่อคาร์บอนเกิดจากมนุษย์ที่มีความต้องการกิน-ใช้-อยู่อย่างไม่จำกัด ทั่วโลกจึงหันมาสนับสนุนแนวคิด ’low-carbon economy’ หรือวิถีเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ ที่สนับสนุนการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หรือที่รู้จักกันดีว่าเป็น ‘ก๊าซเรือนกระจก’ ในระดับต่ำ แนวคิดเศรษฐกิจที่คำนึงถึงความยั่งยืนของโลกใบนี้จึงบรรจุอยู่ในเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน 17 ประการขององค์การยักษ์ใหญ่ในเวทีโลกอย่างองค์การสหประชาชาติ (United Nations: UN) และแน่นอนว่าวงการสถาปัตยกรรมไม่รอช้าที่จะใช้ความคิดสร้างสรรค์สรรสร้างนวัตกรรมเพื่อรักษาโลกใบนี้
 
Dekton ผู้นำด้านวัสดุปิดผิวอัลตร้าคอมแพคจากประเทศสเปน จึงลงทุนกว่า 3 ล้านยูโร เพื่อพัฒนานวัตกรรมการผลิตตลอดกระบวนการที่สนับสนุนเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ จนล่าสุดได้ประสบความสำเร็จและรับรองเป็น ‘Carbon Neutral Product’ ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศสุทธิเพิ่มเติมตลอดวงจรชีวิต ซึ่งยังคงความแข็งแกร่งทนกว่าหินธรรมชาติ งดงามและใช้งานง่ายตามแบบฉบับที่วงการดีไซน์ต้องหลงรัก
 
กว่าจะสำเร็จเป็นแผ่นอัลตร้าคอมแพคที่เป็นกลางทางคาร์บอนนี้ Dekton ได้เค้นศักยภาพของเหล่าวิศวกร นักวิจัย และสถาปนิกให้คำนวณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งทางตรงและทางอ้อมอย่างละเอียด เพื่อคิดค้นระบบการผลิตที่ใช้วัตถุดิบอย่างมีประสิทธิภาพ ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน รวมถึงการขนส่งที่ยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม โดย Dekton ได้ลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ธรรมชาติได้ถึง 7% จากทั้งกระบวนการผลิตสู่การใช้งานในโครงการที่มีเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซตัวร้ายนี้เช่นกัน
 
พูดได้เต็มปากว่า Dekton เป็นความสำเร็จอันภาคภูมิใจของวงการวัสดุสำหรับสถาปัตยกรรมที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำแห่งเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตลอดจนได้ต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม
 
Stone & Style ชวนคุณทำความรู้จัก Dekton แผ่นอัลตร้าคอมแพคสไตล์ Modern Luxury ที่สวยแกร่ง ให้คุณได้หลงรักสุดยอดวัสดุที่เป็นมิตรต่อโลก และเป็นมิตรต่อทุกคนในบ้านอย่างที่ไม่เคยพบเห็นที่ใดมาก่อน มาสัมผัสวัสดุที่ใช่เพื่อพื้นที่ในฝันได้แล้ววันนี้ที่ Stone & Style Concept Store ชั้น G Gaysorn Village มาร่วมภูมิใจและบอกรักโลกดังๆ ไปด้วยกันครับ
 
close
0