ข่าวสาร

Modern Outdoor Kitchen : A Kitchen That Breathes With Nature

จากที่มิชลินไกด์ได้ให้เคล็ดลับไว้ว่า หัวใจของครัวที่มีความสุขคือบรรยากาศที่สนุกและสบาย ครัวแสนสุขจึงไม่จำกัดอยู่เพียงในบ้าน แต่ยังขยายอาณาเขตไปยังพื้นที่รอบบ้าน โดยนิตยสาร Forbes และ Architectural Digest กล่าวตรงกันว่า เทรนด์ครัวกลางแจ้ง (Outdoor Kitchen) ยังคงได้รับความนิยมในสหรัฐอเมริกาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2017 และถือเป็นครัวหรูยุคใหม่ที่เชื่อมผู้คนเข้าสู่ธรรมชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบ
 
ครัวกลางแจ้งมีดีด้วยพื้นที่เปิดโล่งรอบตัว ข้อดีแรกจึงเป็นครัวประหยัดพลังงาน ระบายอากาศได้ยอดเยี่ยม ในขณะเดียวกันก็ได้ใช้ประโยชน์จากธรรมชาติรอบตัวบ้านที่ออกแบบมาอย่างดี เข้ามาช่วยชูรสชาติอาหารให้อร่อยล้ำยิ่งขึ้น ครัวเอาท์ดอร์จะเปิดทุกประสาทสัมผัส ทั้งสายลมที่พัดเข้าแตะผิวสบาย อบอวลด้วยกลิ่นดอกไม้หอมเย็น เคล้าอะโรม่าของเครื่องเทศที่ปลูกไว้ ไม่ต่างจากมื้ออาหารริมทะเลที่มักอร่อยกว่าปกติเมื่อได้ทานท่ามกลางเสียงคลื่นกระทบฝั่ง โอบล้อมด้วยท้องฟ้าใสตัดกับประกายเขียวครามของทะเลด้านล่าง
 
การจัดวางครัวกลางแจ้งจึงนิยมสร้างเป็นระดับลดหลั่นจากตัวบ้าน เพื่อกันพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน ตกแต่งให้ลงตัวกับบริบทของบ้านเพื่อสะท้อนสไตล์ชัด สำคัญที่สุดคือเลือกวัสดุที่สู้ทุกฤดูให้กับหลังคา โครงของครัว ที่เก็บของ เตาย่าง และเคาน์เตอร์ท็อปครัวที่ต้องกะขนาดให้เหมาะสม เน้นใช้วัสดุที่แข็งแกร่ง ไม่สะทกสะท้านต่อเปลวไฟ แสงแดด และสายฝน รวมถึงไม่ซึมน้ำและทำความสะอาดได้ง่าย หากเลือกวัสดุหินจะได้สุนทรียะดิบเท่และงดงาม ในขณะที่ไม้จะให้มู้ดอบอุ่นได้ดี
 
“The ultimate luxury is being able to relax and enjoy your home.” หากที่สุดแห่งความหรูหราเป็นอย่างที่ Jeff Lincoln อินทีเรียดีไซน์เนอร์ชื่อดังได้กล่าวไว้ ครัวกลางแจ้งจึงเป็นครัวในอุดมคติที่นอกจากจะมอบความสุขผ่านมื้ออาหารแล้ว ยังเป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง เป็นห้องนั่งเล่นโล่งโปร่งในรั้วบ้านที่ล้อมรอบด้วยธรรมชาติเพียงเอื้อมคว้า
 
คุณเองก็เป็นเจ้าของครัวหรูหรายุคใหม่ที่ให้ธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารได้เช่นกัน ที่ Stone & Style เราคัดเฉพาะที่สุดแห่งนวัตกรรมวัสดุแต่งครัวสไตล์ Modern Luxury Surface ระดับโลก อาทิ เคาน์เตอร์ท็อปควอตซ์จาก Silestone ที่ FDA สหรัฐฯรับรองว่าไม่สะสมเชื้อโรค หรือแผ่นอัลตร้าคอมแพคจาก Dekton ที่ทนต่อรังสียูวี บางเฉียบแต่แข็งแกร่งเหนือธรรมชาติ
 
       
close
0