ข่าวสาร

Stone & Michelin Stars : Worktops for the Top Michelin-Starred Restaurants

ปลุกทุกฝัน ปั้นทุกจินตนาการให้เป็นจริง กับวัสดุหินระดับโลกจาก Stone & Style ผู้จัดจำหน่าย แผ่นหินควอตซ์หินควอตซ์, quartzหินเทียมหินอ่อนอัดหินอิตาลีกระเบื้องอิตาลี, ท็อปครัวท๊อปหิน จากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก เช่น Silestone, Dekton, Santamargherita, Fuoriformato และ Sicis Vetrite แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

 
 
ขึ้นชี่อว่า “อาหาร” ไม่เพียงแต่รสอร่อยที่เรานึกถึง แต่นี่คือศิลปะอันซับซ้อนที่ผสานทุกผัสสะให้เราได้สัมผัสโดยไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบรูปลักษณ์หน้าตาของอาหาร กลิ่นหอมที่ลอยกรุ่นในอากาศ เสียงเพลงประจำร้านที่พาให้ผู้คนเคลิบเคลิ้มไปกับมื้อสุดประทับใจ สัมผัสต่างๆ นี้ล้วนเชื่อมโยงเข้ากับการตกแต่งโดยรอบ เพื่อชูรสชาติให้อร่อยล้ำยิ่งขึ้นในทุกมื้อสุดพิเศษ
 
เชฟยอดฝีมือทั่วโลกจึงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า บรรยากาศภายในร้านนี่แหละที่ช่วยชูรสอาหารได้ดีไม่แพ้วัตถุดิบชั้นเยี่ยม หรือเทคนิคการปรุงชั้นยอดเลยทีเดียว โดย C-Top Restaurants ฉบับพิเศษได้รวบรวมแนวคิดในการออกแบบบรรยากาศของร้านจากเชฟระดับมิชลิน เพี่อยืนยันว่าบริบทโดยรอบคือสิ่งสำคัญ ที่ทำให้แต่ละมื้อที่เหล่าเชฟคิดค้นมาอย่างดีนั้นสมบูรณ์แบบที่สุด ลองดูตัวอย่างของร้านอาหารระดับมิชลินที่ผสมผสานดีไซน์ให้เป็นประสบการณ์แห่งรสชาติจาก 3 ร้าน 3 เมืองรอบโลก สำคัญที่สุดคือ ทุกร้านใช้วัสดุ #Dekton by Cosentino แผ่นอัลตร้าคอมแพคที่แกร่งเหนือธรรมชาติอีกด้วย
 
1. ร้าน Somni นครลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ
ร้านมิชลินสองดาวขนาด 10 ที่นั่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางย่านแห่งความฝันอย่าง Beverly Hills ในลอสแอนเจลิส โดยชื่อของ Somni แปลว่า ‘ความฝัน’ ในภาษากาตาลัน เชฟ Aitor Zabala และ เชฟ Jose Andres จึงใช้ความคิดสร้างสรรค์ผสานเสน่ห์ของเมืองสุดครีเอทีฟและสนุกสนานลงในมื้ออาหารสไตล์ multisensory experience
 
ทั้งสองเชฟเห็นตรงกันว่า บรรยากาศคือพื้นฐานของมื้อที่สมบูรณ์แบบ ต้องดีไซน์มาอย่างดีเพื่อให้เล่าเรื่องราวของร้านเป็นภาพเดียวกันกับเมนู ให้ผู้มาเยือนได้อยู่ในโลกแห่งรสอร่อยล้ำที่พวกเขาสร้างขึ้น บรรยากาศในร้านจึงเรียบง่ายเหมือนทานข้าวที่ครัวส่วนตัวของเชฟ โดยเขาตกแต่งผนัง พื้น และเพดานด้วยวัสดุปิดผิวเดียวกันทั้งหมดจาก Dekton โดยเน้นเสน่ห์อบอุ่น หรูหรา และมีสัมผัสที่โดดเด่น ซึ่งล้วนชูรสให้ประสบการณ์แห่งรสชาตินั้นน่าหลงใหลยิ่งขึ้น
 
2. ร้าน DSTaGE กรุงมาดริด ประเทศสเปน
ร้านระดับมิชลิน 2 ดาวนี้ดูแลโดย เชฟดิเอโก กูเอเรโร (Diego Guerrero) ผู้ผสมผสานวัฒนธรรมอันเข้มแข็ง เรียบง่าย แต่โฉบเฉี่ยวของมาดริดลงในบรรยากาศของร้าน และเลือก Dekton แผ่นอัลตราคอมแพคมาใช้เป็น worktop เพื่อสร้างบรรยากาศให้สมบูรณ์ดั่งใจ
 
เชฟกล่าวว่า “ความเป็น DSTaGE ไม่ใช่แค่อาหารบนจาน แต่คือตั้งแต่ก้าวแรกทื่ย่างเข้ามาในร้าน คุณจะได้ใช้เวลาดื่มด่ำบรรยากาศเต็มที่ก่อนจะเริ่มอาหารจานแรก” เขาจึงใช้ทุกตารางนิ้วในร้านอย่างเต็มประสิทธิภาพ เริ่มด้วยออเดิร์ฟที่บาร์ ก่อนจะพบกับเมนคอร์ส ณ เคาน์เตอร์ชิดครัวที่เปิดโล่ง เพราะเขาเชื่อว่าความหรูหราที่แท้จริงคือความจริงใจ ไม่ปิดบัง โดยครัวของเขาจะคล้าย interactive art ที่มีอาหารเป็นตัวเอกของชิ้นงาน
 
3. ร้าน Disfrutar เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน
Disfrutar ในภาษาสเปนแปลว่า “enjoy” โดยสามเชฟหลักได้แก่ เชฟโอริอล กาสโตร เชฟมาเทอู กาซานาส และเชฟเอดเวิร์ด คาทูช ได้นำบริบทสนุกสนาน ตื่นเต้น และเต็มไปด้วยเซอร์ไพรส์ของบาร์เซโลนามาสร้างการเดินทางแห่งรสชาติแสนพิเศษ โดยเล่าเรี่องราวผ่านบรรยากาศของทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่ผู้มาเยือนจะได้สัมผัสในร้านระดับมิชลินสองดาวนี้
 
Disfrutar ต้อนรับผู้มาเยือนด้วยอิฐและโครงเหล็กที่เข้ากับเมืองด้านนอก และปรับบรรยากาศภายในให้โล่งโปร่งสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนด้วยผนังสีอ่อน เพดานสูงโปร่ง โดย Disfrutar วางครัวที่ใช้วัสดุจาก Dekton เป็นจุดศูนย์กลาง เปิดโล่งเพื่อให้ลูกค้าได้มองเห็น ฟังเสียง และสัมผัสกลิ่นการเดินทางของรสชาติที่เชฟสร้างสรรค์ขึ้นได้ครบทุกประสาทสัมผัส
 
close
0