updates

#TopProject : Wonder Wooden Villas – The Sustainable Residences by AHK KNDU x GAD Architecture

 

ปลุกทุกฝัน ปั้นทุกจินตนาการให้เป็นจริง กับวัสดุหินระดับโลกจาก Stone & Style ผู้จัดจำหน่าย แผ่นหินควอตซ์, หินควอตซ์, quartz, หินเทียม, หินอ่อนอัด, หินอิตาลี, กระเบื้องอิตาลี, ท็อปครัว, ท๊อปหิน จากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก เช่น Silestone, Dekton, Santamargherita, Fuoriformato และ Sicis Vetrite แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

 
 
ชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนในอันตาเลีย (Antalya) เมืองทางตอนใต้ของตุรกี ขึ้นชื่อเรื่องฤดูร้อนที่เย็นสบาย ท้องฟ้าปลอดโปร่งและแสงแดดเข้มข้น มีลมพัดสลับกับฝนปรอยๆ ที่พาความเหนอะหนะจางหายไปกับชายทะเล ภูมิอากาศชวนฝันนี้บันดาลใจให้สถาปนิกออกแบบสถาปัตยกรรมให้เป็นหนึ่งเดียวกับบริบท เพื่อที่จะดึงศักยภาพของอากาศและภูมิทัศน์เข้ายกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน
 
ANH Development ร่วมมือกับ GAD Architecture สตูดิโอสถาปัตย์มากฝีมือ พัฒนา ‘AHK KNDU Villa’ โครงการที่อยู่อาศัยระดับรางวัลริมฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่โดดเด่นเรื่องการออกแบบอย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นการคัดเลือกวัสดุที่ก่อให้เกิดมลภาวะน้อยที่สุด การผนวกสวนสีเขียวไว้ในพื้นที่ และการวางตัววิลล่าไว้ทิศทางที่สามารถใช้แสงและลมให้เกิดประโยชน์สูงสุด แต่ละหลังจึงติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่สามารถผันความร้อนเป็นพลังงาน รวมถึงเปิดหลังคาและเปลือกอาคารให้ระบายอากาศได้อย่างเต็มที่
 
จุดเด่นที่น่าสนใจของโปรเจคนี้คือ ฟาซาดไม้สีคอปเปอร์ที่ตรึงไว้ด้วยโครงเหล็กโค้งครอบวิลล่า ท้าทายขีดจำกัดของวัสดุอย่างน่าทึ่ง ไม้แต่ละแผ่นถูกวางในระยะที่คำนวณมาอย่างดีเพื่อให้เปลือกห่อหุ้มนี้ทั้งสร้างความเป็นส่วนตัว และช่วยควบคุมอุณหภูมิในเวลากลางคืนให้ไม่ร้อนหรือเย็นจนเกินไป ทำให้สามารถลดการใช้พลังงานภายในบ้านได้อย่างยั่งยืน ซึ่งแผ่นไม้ที่ท้าทายภูมิอากาศและฉีกกรอบการออกแบบนี้ก็คือ Parklex นั่นเอง
 
ไม่เพียงเท่านี้ เมื่อมองเข้าตัววิลล่า ดีไซน์ไม้คู่โครงเหล็กนี้ได้สร้างมิติที่ซับซ้อนแต่เรียบง่าย ทำให้วิลล่าดูงดงามเหนือกาลเวลาคล้ายว่าตัวบ้านได้เติบโตไปพร้อมกับผู้อยู่อาศัย เรียกได้ว่าโปรเจคนี้สามารถหลอมรวมชีวิตยุคใหม่เข้ากับธรรมชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบ และเผยให้เห็นถึงเอกลักษณ์ชัดเจนของเมดิเตอร์เรเนียนร่วมสมัย
 
ความยอดเยี่ยมทั้งการออกแบบและการเลือกใช้วัสดุ ได้รับการการันตีด้วยสื่อในแวดวงสถาปัตย์ระดับโลกมากมาย เช่น DesignBoom, The Plan และเข้าชิงรางวัล World Architecture Festival (WAF) ของเว็บไซต์ ArchDaily ปี 2020 อีกด้วย
 
Stone & Style ทึ่งไปกับความคิดสร้างสรรค์สุดล้ำของ AHK KNDU Villa ที่ใช้วัสดุไม้เป็นส่วนสำคัญของสถาปัตยกรรมที่ทั้งคำนึงถึงความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมและสวยสง่าด้วยเสน่ห์ของไม้ เราจึงภูมิใจเสนอ #Parklex นวัตกรรมไม้ที่ชนะทุกข้อจำกัดของธรรมชาติ ทั้งงดงาม แข็งแกร่ง ท้าแดดได้ ไม่ขึ้นรา สยบทุกความยุ่งยากในการดูแลรักษา และขอชวนผู้หลงรักเสน่ห์ของไม้มาสัมผัสไปพร้อมกันที่ Stone & Style Concept Store ชั้น G Gaysorn Village
 
close
0