updates

Treasure & Pleasure Island : A Design Lover’s Guide to Modern Luxury Kitchen Island

ในโลกการออกแบบสมัยใหม่ กำแพงหนาทีบของครัวได้ทลายลง ลดกรอบกั้นเพื่อเชื่อมต่อกับห้องอื่นๆ ให้ครัวขยับขึ้นเป็นจุดศูนย์กลางของบ้าน เกาะกลางในครัว (kitchen island) จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำหน้าที่เชื่อมโยงสเปซ และเชื้อเชิญสมาชิกภายในบ้านได้เข้ามาทำกิจกรรมร่วมกัน ทั้งยังเพิ่มพื้นที่ให้การใช้ชีวิตในครัวให้ไม่ต่างอะไรกับการพักผ่อนบนเกาะที่เปี่ยมสุข ครัวที่มีเกาะกลางจึงกลายเป็นครัวโมเดิร์นในฝันของผู้คนทั่วโลก
 
ไม่เพียงเฉพาะแปลนครัว ดีไซน์ของครัวแบบเกาะกลางยังได้รับอิทธิพลจาก Bauhaus ที่เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานแต่ไม่ทิ้งสุนทรียะงดงามของงานออกแบบ Stone & Style รวบรวมสุดยอดเคล็ดลับงานออกแบบครัว Kitchen Island จากเวบไซต์แต่งบ้านช่ือดัง อาทิ Architectural Digest, Martha Stewart และ Arch Daily ที่จะเปลี่ยนครัวให้เป็นเกาะแห่งความสุขของบ้าน
 
1.Seize the Space : เริ่มแรกด้วยการลิสต์ความชอบและทุกกิจกรรมที่คุณอยากให้เกิดขึ้นในครัว เพื่อให้เกาะกลางตอบทุกอย่างตั้งแต่ใช้เตรียมอาหาร โต๊ะทานข้าว บาร์ ตู้โชว์ ชั้นหนังสือ หรือแม้กระทั่งลดหลั่นระดับให้เป็นโต๊ะทำการบ้านของเด็กๆ ก็ได้เช่นกัน
 
2.Shift the Shape : หลุดจากกรอบเดิมๆ ด้วยเกาะกลางทรงตัว T หรือ L ก็เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ๆ ได้ ลองนึกภาพเคาน์เตอร์สไตล์ญี่ปุ่นหรือโต๊ะทำงานเท่ๆ ติดครัวดูสิ
 
3.Match the Material : เพราะเกาะกลางคือเป็นจุดโฟกัสของครัว จึงควรเลือกใช้วัสดุเคาน์เตอร์ท็อปที่สวยงามสะท้อนความเป็นคุณได้ดี อาทิ หินควอตซ์ที่แข็งแกร่งและสวยงาม หรือกระจกอัญมณีที่สร้างมิติใหม่ๆ ให้ครัวดูแปลกตาได้อย่างน่าทึ่ง
 
4. Design Trick and Tip : ขยายด้านหน้าของเกาะกลางเล็กน้อยด้วยวัสดุที่เข้ากับผนังครัว เมื่อมองจากภายนอกจะลวงตาว่าพื้นที่กว้างและเปิดโล่งยิ่งขึ้น
 
5.Trust the Triangle : การวาง island จึงต้องไม่ลืมที่จัดผังให้สามารถลากเส้นเชื่อมสามเหลี่ยมระหว่างเตาแก๊สปรุงอาหาร อ่างล้างมือ และตู้เย็นได้ เพื่อประหยัดเวลา ลดมูฟเมนต์ในครัวที่เป็นอันตราย
 
สำคัญที่สุดคือ วัสดุที่ใช้ต้องเป็นเพื่อนคู่คิดมิตรคู่ครัวตัวจริง Stone & Style ชวนคุณสร้างเกาะส่วนตัวอันแสนสุขนี้ด้วยวัสดุที่ครบทั้งแกร่ง งดงาม และถูกสุขอนามัยไม่สะสมเชื้อโรค เชิญเข้ามาทำความรู้จักกับนวัตกรรมวัสดุระดับโลก อาทิ Silestone เคาน์เตอร์ท็อปหินควอตซ์ Dekton แผ่นอัลตร้าคอมแพคสุดแกร่ง Vetrite by Sicis กระจกอัญมณี และ Fuoriformato แผ่นเอ็กซ์ตรีมคอมแพค พร้อมพูดคุยกับเพื่อนนักออกแบบที่จะเปลี่ยนทุกครัวในฝันให้เป็นจริงได้ที่ Stone & Style Concept Store ชั้น G Gaysorn Village
 
close
0