ข่าวสาร

#สุขภาพครัวคือสุขภาพคุณ : ได้เวลาจัดครัวไม่ให้กลับมารกอีก

คงไม่เกินไปนักที่จะกล่าวว่า สุขภาพครัวคือสุขภาพคุณ เพราะครัวเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพหนึ่งเดียวของบ้าน ครัวที่เป็นระเบียบและถูกสุขอนามัยเรียกได้ว่าเป็นครัวที่มีสุขภาพดี ทำหน้าที่เป็นฐานทัพแห่งอาหารอร่อย สด สะอาดที่จะบำรุงสุขภาพร่างกายของทุกคนในบ้าน
 
ไหนๆ ต้องอยู่บ้านหยุดเชื้อกันต่ออีก 1 เดือน ลองหันมาสำรวจสุขภาพครัวกันหน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้าง ครัวเรียบๆ ยังเป็นระเบียบดีอยู่ไหม หรือว่ามีของกองพะเนินจนหาขนมโปรดแทบไม่เจอ
 
คงไม่ดีแน่ถ้าสุขภาพครัวจะเริ่มย่ำแย่ในช่วงเวลาที่ต้องอยู่ติดบ้านแบบนี้ Stone & Style ชวนคุณจัดครัวรวดเดียวให้อยู่หมัดและไม่กลับไปรกอีกด้วยเคล็ดลับดีๆ ด้วยการประยุกต์ใช้วิธีของ Marie Condo นักจัดบ้านมืออาชีพที่แนะนำให้ทิ้ง-จัดหมู่-เก็บ ที่ Cosentino ผู้นำด้านการตกแต่งครัวได้สรุปไว้
 
ทิ้ง : เปิดทุกตู้ ส่องทุกลิ้นชัก รวมของทั้งหมดแล้วคัดแยกเพื่อทิ้ง / บริจาค / เก็บ ควรเลือกเก็บไว้เฉพาะของที่หยิบจับเป็นประจำและได้ใช้จริง เพราะคุณเองคงไม่อยากก่อกองภูเขากล่องใส่อาหารที่พร้อมจะถล่มได้ทุกเมื่อ
 
จัดหมู่ : แยกของเป็น 3 จำพวกได้แก่ อุปกรณ์ทำครัว (เช่น หม้อ กระทะ มีด) อุปกรณ์ทำความสะอาด (เช่น ผ้าเช็ดโต๊ะ ตะแกรงพักจาน) และอาหาร (เช่น อาหารสด อาหารกระป๋อง) สำหรับอุปกรณ์ที่ไม่เข้าพวกแต่ใช้ประจำก็ให้จัดไว้ด้วยกัน เช่น วาง พิมพ์ขนม ที่ตัดคุ้กกี้ หรือกระดาษไขไว้ด้วยกันสำหรับบ้านที่ชื่นชอบการอบคุ้กกี้
 
เก็บ : ให้ของทุกชิ้นมีพื้นที่เป็นของตัวเอง รู้ใช้งาน รู้ตำแหน่ง เลือกวางของที่ใช้บ่อยที่สุดไว้ระดับเอว หากเป็นไปได้ให้ตั้งตู้กับข้าวใกล้ตู้เย็น และใช้โถหรือโหลแก้วโปร่งใส่ในการจัดเก็บวัตถุดิบแห้งอย่าง พาสต้า ข้าว และถั่ว สำหรับครัวขนาดเล็กประหยัดพื้นที่ได้โดยจัดสเปซเพื่อเก็บของในแนวตั้ง หรือใช้อุปกรณ์ที่พับเก็บได้
 
พิเศษ เคล็ดลับสุดท้ายง่ายที่สุดเพื่อครัวที่สุขภาพดีเหนือครัวใดๆ คือการควรจัดข้างของบนเคาน์เดอร์ท็อปให้เป็นระเบียบ หยุดการเตรียมอาหารบนท็อปที่วางของเกะกะ บนท็อปควรวางเฉพาะของที่ใช้งานมากกว่า 1 ครั้ง/สัปดาห์ เช่น เครื่องปิ้งขนมปัง หรือเครื่องชงกาแฟที่ใช้งานทุกวัน และเก็บของที่ไม่ใช่ลงในตู้เก็บของ เพื่อให้ไม่รกโต๊ะและรกตาอีกต่อไป
 
ให้ Stone & Style ดูแลสุขภาพครัวคู่สุขภาพของคุณด้วยนวัตกรรมวัสดุแต่งครัวระดับโลกจาก Silestone, Dekton, Fuoriformato และ Vetrite by SICIS ที่ทั้งแข็งแกร่งเหนือธรรมชาติและงดงามเหนือคำบรรยาย ชมแคตตาล็อกออนไลน์ที่จะเปลี่ยนทุกนิยามของหินไปตลอดกาลได้ที่ https://stonestyle.co.th
 
close
0