ข่าวสาร

Simple Time A Charm

“พระเจ้าอยู่ในรายละเอียด” Mies van der Rohe บอกกับเราไว้ คล้ายจะบอกใบ้ว่า ความเรียบง่ายนั้นทรงพลัง รายละเอียดของความเรียบง่ายคือความเป็นธรรมชาติ ไม่ปรุงแต่ง ถ้าจะเท่ก็ต้องเก๋ที่วัสดุที่ส่งให้ความเรียบนั้นล้ำลึกยิ่งขึ้น เส้นเรียบๆ จึงบอกเล่าตัวตนที่สงบและมีความสุขจากภายใน ไม่ต่างอะไรกับที่เสน่ห์ของเสื้อเชิ้ตสีขาวธรรมดาที่โดดเด่นด้วยเนื้อผ้าดี ตัดเย็บอย่างประณีต สวมใส่เมื่อใดก็ดูมีเสน่ห์และบอกเล่าตัวตนอย่างเป็นธรรมชาติแต่ไม่อาจละสายตา
 
สร้างสรรค์ครัวเท่ๆ ให้ล้นเสน่ห์อย่างเรียบง่าย ด้วยวัสดุหินสุดล้ำสมัยทั้งท็อปหินควอตซ์จาก Silestone และแผ่นอัลตร้าคอมแพคจาก Dekton และมาเติมรายละเอียดที่สะท้อนความอบอุ่นอย่างเป็นธรรมชาติด้วยเคล็ดลับจากมัณฑนากรมืออาชีพเหล่านี้
 
1.พลังของไม้ : ไม่ว่าครัวจะเท่สุดโต่งเพียงใด เพียงเติมพื้นไม้,หน้าบานไม้ หรือของตกแต่งไม้เข้าไป จะช่วยแผ่กระจายบรรยากาศอบอุ่นให้ครอบคลุมพื้นที่ และช่วยลดทอนแสงแข็งที่ตกกระทบครัวสีขาวได้เป็นอย่างดี
 
2.เพื่อนชื่ออิฐ : สีเข้มและความเปลือยเปล่าของอิฐสามารถเติมความเป็นมิตรให้สเปซได้อย่างน่าทึ่ง เส้นและทรงของอิฐยังสร้างลวดลายเพิ่มมิติให้ครัวได้อีกด้วย
 
3.แสงไม่สังเคราะห์ : ส่งตรงความอบอุ่นจากธรรมชาติด้วยการเปิดม่านให้สุดบานหน้าต่าง ถ้าเป็นครัวส่วนต่อขยาย อาจเจาะช่องรับแสงเพิ่มให้ครัวทั้งสว่าง เท่และอบอุ่นในคราวเดียว
 
4.รอยยิ้มจากสีโทนร้อน : สีส้ม สีเหลือง สีเบจ หรือสีน้ำตาลไม่เพียงเปลี่ยนห้องเท่ๆ ให้ดูอบอุ่นขึ้น แต่ยังออกฤทธิ์ข้างเคียงให้มื้ออาหารน่าทานน่าอร่อยขึ้นด้วย จะล้อมครัวด้วยสีโทนร้อนบนกำแพง เพดาน ตู้เก็บของ เติมด้วยของตกแต่ง หรือเพิ่มแสงจากหลอดไฟโทนอุ่นก็ได้ทั้งนั้น
 
close
0