ข่าวสาร

Top Project : “Heart in the Wooden Home” เปลี่ยนโรงงานเก่าเป็นบ้านไม้สไตล์โมเดิร์นด้วย #Parklex

ปลุกทุกฝัน ปั้นทุกจินตนาการให้เป็นจริง กับวัสดุหินระดับโลกจาก Stone & Style ผู้จัดจำหน่าย แผ่นหินควอตซ์, หินควอตซ์, quartz, หินเทียม, หินอ่อนอัด, หินอิตาลี, ท็อปครัว, ท๊อปหิน จากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก เช่น Silestone, Dekton, Santamargherita, Fuoriformato และ Sicis Vetrite แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
….

 

 
วาเรซี (Varese) ขึ้นชื่อว่าเป็นจังหวัดทางตอนเหนืออิตาลีที่รุ่งเรืองมาตั้งแต่อดีต ตั้งอยู่ใจกลางระหว่าง Lake Maggiore และ Lake Como สองทะเลสาบสุดโด่งดัง ทุกมุมเมืองจึงเต็มไปด้วยศิลปะและสถาปัตยกรรมสุดรุ่มรวย ไม่ว่าจะเป็นเมืองเก่าแสนสวย โบสถ์ที่มีผนังเฟรสโก้ที่หาดูได้ยาก รวมถึงมีวิลล่าขนาดใหญ่สไตล์อาร์ตนูโวมากมายให้ค้นหา สำนักงานผังเมืองจังหวัดจึงเข้มงวดเรื่องการปรับปรุงอาคาร โดยเฉพาะหลังที่มีคุณค่าทางสถาปัตยกรรม
 
Franzetti & Primi Architetti Associati บริษัทสถาปนิกชื่อดังในอิตาลีได้รับโจทย์ให้แปลงโรงงานเก่าในวาเรซีให้เป็นคอมเพล็กซ์สำหรับอยู่อาศัย แบ่งพื้นที่อีกส่วนภายในไว้สำหรับจัดแสดงรถและมอเตอร์ไซค์คอลเลคชั่นโปรดตามรสนิยมเจ้าของบ้าน งานนี้กฎผังเมืองกำหนดให้คงเค้าโครงที่มีอยู่ก่อน ทั้งโครงตึกและแปลนอาคารรูปตัว L ไว้ดังเดิม คอมเพล็กซ์นี้จึงสะดุดตาด้วยเอกลักษณ์หลังคาทรงจั่วลดหลั่นเป็นชั้น เคียงข้างด้วยปล่องควันสีขาว
 
สถาปนิกออกแบบปรับปรุงอาคารด้วยการคำนวณที่แม่นยำ ขยายพื้นที่นั่งเล่นให้สูง 2 ชั้น และใช้กั้นระหว่างที่พักอาศัยกับส่วนของนิทรรศการไปในตัว เทคนิคเพดานสูงทำให้รู้สึกโปร่งและอยู่สบาย ด้านข้างเจาะช่องหน้าต่างให้แสงไหลเข้าพื้นที่อยู่อาศัย คล้ายการสร้างบ้านอบอุ่นอีกหลังไว้ภายในตัวบ้าน อีกทั้งยังเปลือยเพดานให้เห็นองค์ประกอบสุดดิบเท่ของโครงสร้างเดิม
 
สำหรับสถาปัตยกรรมภายนอก ทีมสถาปนิกหลอมรวมข้อดีของสัจจะวัสดุสุดคลาสสิกอย่างไม้และคอนกรีตเข้าด้วยกัน ส่วนหนึ่งหุ้มเปลือกอาคารด้วยคอนกรีตอัดสีเทาที่ลวงตาให้ดูคล้ายรอยยับของผ้า และเลือกตัดสัมผัสกระด้างนั้นด้วยความอบอุ่นแกมภูมิฐานของไม้ โดยสถาปนิกมั่นใจใน Parklex รุ่น Facade Copper นวัตกรรมวัสดุไม้เนื้อหนาที่แกร่ง งดงาม และชนะทุกข้อจำกัดของธรรมชาติ โดยจัดวางสีให้ไล่เรียงกับองค์ประกอบอื่นของบ้านได้อย่างมีสุนทรียะ ลงตัวกับประตูไม้ ขอบหน้าต่าง และพื้นไม้ด้านในได้อย่างสมบูรณ์แบบ เรียกได้ว่า Parklex เป็นตัวช่วยหลักที่ดึงดูดสายตาและทำให้บ้านหลังนี้น่าจดจำ จนได้ลงในเว็บไซต์สถาปัตย์ชื่อดังอย่าง archdaily.com มาแล้ว
 
Stone & Style นำ Parklex แผ่นไม้แห่งอนาคต ที่สยบทุกความยุ่งยากในการดูแลรักษา ท้าแดดได้ ไม่ขึ้นรา ซึ่งถูกเลือกใช้ในงานสถาปัตยกรรมระดับโลกโดยบริษัทออกแบบชั้นนำมากมาย เชิญมาสัมผัสนวัตกรรมวัสดุจากธรรมชาติแท้ๆ ด้วยตัวคุณเองที่ Stone & Style Concept Store ชั้น G Gaysorn Village
 
close
0