ข่าวสาร

Dekton Avant-Garde’20 จากขบถดีไซน์สู่ครัวล้ำยุคดีกรีรางวัลกิตติมศักดิ์จาก NYCxDesign Awards

คำว่า “อวองต์-การ์ด” (Avant-Garde) หมายถึง ทหารทักษะสูงผู้เดินนำหน้ากำหนดทิศทางกองทัพ วงการศิลปะหยิบยืมคำที่ฟังดูพิสดารนี้มาใช้เรียกศิลปะแนวใหม่ที่รุกไปข้างหน้า ขบถต่อกรอบเดิมๆ สร้างสรรค์งานที่แตกต่างไปจากกระแสหลัก แม้แต่งานอิมเปรสชั่นนิสต์ของโมเน่ต์ก็ยังถือเป็นงานแนวอวองต์-การ์ดในยุคหนึ่ง โดยเอกลักษณ์ของอวองต์-การ์ดนำเสนอผ่านงานที่ดูเหนือจริง บางทีผิดเพี้ยนอย่างทรงเสน่ห์ แต่มักตื่นตาตื่นใจอยู่เสมอ อาทิ The Fountain ของ Marcel Duchamp ต้นกำเนิดศิลปะดาด้า (Dadaism) ที่นำของใช้ทั่วไปมาสร้างเป็นงานศิลปะ หรือโมเดิร์นอาร์ตอย่าง Black Bean ซิลค์สกรีนกระป๋องซุปแคมป์เบลฝีมือ Andy Warhol ที่ทำให้ศิลปะเข้าถึงได้ทุกชนชั้น
 
แนวคิดล้ำยุคได้บันดาลใจให้ Dekton by Cosentino ผู้ผลิตแผ่นอัลตร้าคอมแพคสุดแกร่งออก Avant-Garde’20 Series สร้างความเหนือจริงด้วย 3 ลวดลายและสีสันใหม่ๆ ที่ได้รับอิทธิพลจากหินธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น หินแห่งโชคลาภ และหินที่มีผู้คนหมายปองมากที่สุดในโลก โดยสร้างสรรค์ขึ้นเป็น #Laurent จาก Dekton® Natural Collection ที่ใช้ Port Laurent หินอ่อนธรรมชาติสีดำแทรกลายสีทองที่หายากและมีราคาสูงเป็นต้นแบบ สีดำขลับคมชัดตัดเส้นทองที่ฝังลึกก่อให้เกิดความสมดุลที่สมบูรณ์แบบ Laurent จึงมอบสุนทรียะสไตล์ Modern Luxury ด้วยลวดลายดั่งธรรมชาติได้อย่างไร้ที่ติ
 
ไม่เพียงเฉพาะสีดำขลับ ซีรี่ส์ Avant-Garde’20 ยังนำเสนอ #Helena หินสีขาวเหลือบเทาลายเส้นละเอียด บันดาลใจจากหินโอนิกซ์ที่เชื่อว่าช่วยขจัดปัญหาวุ่นวายได้ และ #Khalo ที่ใช้เอกลักษณ์จากรูปทรง โทนสี และลวดลายของหินแกรนิตพาตาโกเนียซึ่งเป็นหินที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในโลกเข้าขับเคลื่อนพลังครีเอทีฟ ให้เป็น Khalo ที่เงางามตระการตา ประกอบขึ้นด้วยโครงสร้างซับซ้อนและผสมหลากสี อาทิ สีดำเข้ม สีทองอ่อน และสีน้ำตาล โดยทั้งคู่อยู่ในคอลเลคชั่น Dekton® XGloss Stonika ที่ผสานเทคโนโลยี Dekton® XGloss ขับความเงางามของเม็ดสีให้เปล่งประกายอย่างเหนือชั้น
 
ล่าสุด สุนทรียะล้ำสมัยที่แทรกอยู่ในทุกโมเลกุลของซีรี่ส์ Dekton Avant-Garde’20 ได้รับรางวัลกิตติมศักดิ์ สาขางานตกแต่งครัว จาก NYCxDesign Awards จัดโดย Interior Design สื่อยักษ์ใหญ่ในวงการตกแต่ง โดย Cosentino ผู้ผลิต Dekton และ Silestone ได้เป็นสร้างชื่อบนเวทีอันทรงเกียรตินี้มาเป็นเวลา 5 ปีต่อเนื่องแล้ว
 
มั่นใจได้ว่าลวดลายและสีสันใหม่ที่มาพร้อมกับความแข็งแกร่งที่เหนือชั้นจาก Dekton Avant-Garde’20 จะเป็นทัพหน้าที่รุกเติมบรรยากาศพื้นที่ในฝันของคุณให้ล้ำสมัย ตื่นตาตื่นใจ และบอกความเป็นคุณได้อย่างโดดเด่น
     
close
0