ข่าวสาร

Together at Home, Get the most from your kitchen – ยิ่งอยู่บ้านนาน ครัวยิ่งต้องน่าอยู่ : 4 วิธีแต่งครัวสร้างบรรยากาศดีๆ ในช่วงอยู่บ้านหยุดเชื้อ

ในช่วงเวลาสำคัญที่คุณจะได้ช่วยชีวิตผู้คนด้วยการ #อยู่บ้านหยุดเชื้อ เชื่อว่า “ห้องครัว” คือสถานที่ยอดนิยมที่คุณเดินทางเข้า-ออกบ่อยครั้งที่สุดในสัปดาห์ที่ผ่านมา ครัวจึงเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับวิถีชีวิตแนวใหม่โดยไม่รู้ตัว เพราะไม่ว่าจะเดินมาเติมพลังกายให้อิ่มท้องหรือจะคลายเครียดจากการ work from home ด้วยการปรุงอาหารเติมพลังบวกทางใจ ทุกการขยับตัวในการสร้างพลังงานดีล้วนเกิดขึ้นในห้องครัวทั้งสิ้น
 
ครัวยังครองตำแหน่งตัวเอกของในบ้าน บรรยากาศที่ดีในครัวจึงเป็นการกระจายความสุขแก่ทุกคนในบ้าน และทำให้การอยู่บ้านหยุดเชื้อไม่น่าเบื่อจนเกินไปนัก หากสัปดาห์ที่ผ่านมาวิถีการทำงานที่บ้านที่ถาโถมและไม่คุ้นชินจะพาให้พลังของคุณดิ่งลง Stone and Style ชวนคุณลงแรงตามกำลัง ลองปรับบรรยากาศของห้องที่สำคัญที่สุดของบ้านในขณะนี้ จะแต่งให้เหมือนอยู่นอกบ้านหรือจะปรับนิดหน่อยให้ได้เพลิดเพลินกับการใช้เวลาในบ้านมากขึ้น โดยเฉพาะภายในพื้นที่สุดรัก มั่นคง และปลอดภัยอย่างบ้านของเรา
 
1. แสงสีที่สวยสดใส : เติมจิตใจที่สดใสเสรีลงในครัวด้วยสีสัน ไม่ว่าจะเป็นแดง ส้ม ฟ้า และเขียว จะเลือกเปลี่ยนสีกลางให้เป็นสีสันสำหรับของชิ้นเล็กอย่างผ้าเช็ดมือ เบาะรองนั่ง หรือหูจับตู้ หากจะใช้โอกาสทองนี้ปรับปรุงครัวครั้งใหญ่ด้วยเคาน์เตอร์ท็อป ก็เป็นความคิดที่ดีเช่นกัน
 
2. วิบวับกับโลหะ : เติมประกายให้ครัวสุดเรียบด้วยวัสดุโลหะหรือเมทัลลิค ไม่ว่าจะเป็นของตกแต่งอย่างโคมไฟ แจกัน หรือชาม และวัสดุเคาน์เตอร์ท็อปครัว เพราะเหลือบเงาที่สะท้อนไฟให้สัมผัสหรูหราและซับซ้อน ให้คุณดูได้ไม่รู้เบื่อทุกครั้งที่เข้าครัว
 
3. ผักสวน / ครัว : ถ้าครัวพอจะมีช่องแสง นี่คือเวลาดีๆ ที่จะเริ่มปลูกสมุนไพรหรือผักที่ดูแลง่ายอย่างโหระพา กะเพรา หรือมะเขือเทศ นอกจากจะได้ผักปลอดสารไว้ทานแล้ว ยังเป็นการเติมสีเขียวสุดสบายตาลงในพื้นที่ครัวอีกด้วย
 
4. ศิลปะสำคัญ : วางภาพเขียนฝีมือเจ้าตัวจิ๋ว หรืองานศิลปะที่ชื่นชอบจะปรับบรรยากาศให้ครัวมีชีวิตชีวา และมีเรื่องราวให้พูดคุย หากมีแผนปรับครัวครั้งใหญ่ อาจเลือกเติมวัสดุใหม่ๆ ที่สวยงามดั่งงานศิลปะอย่างแผ่น X-COM จาก Fuoriformato ที่สร้างสรรค์และวาดลายด้วยสองมือช่างอิตาลี เช่นเดียวกับการปาดฝีแปรงบนแคนวาสที่มีรายละเอียดหนึ่งเดียวในโลก
 
#TogetherAtHome ไปกับ Stone & Style : The Art of Modern Luxury Surface ที่พร้อมสร้างครัวที่หยุดและยับยั้งการสะสมของเชื้อโรคร้ายด้วยหลากนวัตกรรมวัสดุสุดล้ำจากผู้ผลิตระดับโลก อาทิ Silestone, Dekton, Fuoriformato และ Vetrite by SICIS ที่แกร่งและงดงามตามศิลปะธรรมชาติในระดับดีเอ็นเอ
 
close
0