ข่าวสาร

Social Cooking Has No Distance : ส่อง 5 ครัว 5 เมนูส่วนตัวของเชฟระดับโลกที่เปิดครัวสอนทำอาหารผ่านโซเชียลมีเดีย

ยิ่งอยู่บ้านนานขึ้น ‘ครัว’ ก็ยิ่งมีบทบาทสำคัญ ไม่เพียงเฉพาะเป็นศูนย์กลางของบ้านที่เติมพลังกายด้วยอาหารรสอร่อยล้ำเท่านั้น การเข้าครัวทำอาหารยังเป็นการบำบัดความเครียดได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงที่คิ้วขมวดเป็นปมอย่างช่วงสถานการณ์ COVID-19 นี้
 
การทำอาหารส่งผลดีต่อจิตใจตั้งแต่เริ่มจดรายการอาหารไปจนจบกระบวนการเป็นจานสำเร็จ เพราะเพียงแค่คิดเมนูก็ช่วยปลุกไฟจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้โลดแล่น การหั่นเตรียมและปรุงเปรียบเหมือนการจดจ่อลมหายใจทำสมาธิ ส่วนจานสำเร็จนั้นถือเป็นรางวัลแด่ความพยายามที่จับต้องได้จริง
 
ในช่วงเวลาที่ผู้คนทั่วโลกและเชฟต่างอยู่บ้านเพื่อหยุดเชื้อ โอกาสในการทำอาหารไปพร้อมๆ ตกแต่งครัวให้เอื้อต่อการปรุงนั้นจึงมาถึงแล้ว Architectural Digest ได้รวบรวม 5 เมนู จาก 5 ครัวส่วนตัวของเชฟดัง ที่เปิดครัวสอนทำอาหารผ่านโซเชียลมีเดีย เชื่อว่าเมนูอาหารอย่างง่ายที่ประกอบขึ้นท่ามกลางครัวที่ตกแต่งระดับมืออาชีพจะทำให้คุณอยู่บ้านหยุดเชื้ออย่างอิ่มท้องและอุ่นใจ หรือจะเพียงปรับแต่งครัวใหม่ก็หยิบยืมไอเดียได้เสมอ
 
1. Martha Stewart – เจ้าแม่ไลฟ์สไตล์ชื่อดังสอนทำขนมปัง Irish Soda สำหรับฉลองเทศกาล St. Patrick’s Day
ไอเดียครัว : ครัวสไตล์ island วางเคาน์เตอร์ท็อปสีขาวสะอาดตา เมื่อแหงนมองจะพบกับบรรดาอุปกรณ์ครัวที่ห้อยไว้อย่างมืออาชีพ เธอยังใช้ไม้ในการตกแต่งเพื่อลดความแข็งกระด้างของเตาสีเงินเมทัลลิค และให้ครัวในนิวยอร์กของเธอดูอบอุ่นขึ้น
Instagram : marthastewart
 
2. Ina Garten – สดชื่นคลายร้อนกับ Duke’s Cosmopolitan Cocktail ผสมน้ำมะนาวสดและแครนเบอร์รี่จากฝีมือเชฟประจำรายการ Food Network ที่มีผู้ติดตามกว่า 2.4 ล้านคน
ไอเดียครัว : ครัวคลาสสิคดำ-ขาวที่เรียบง่ายแต่เปี่ยมเสน่ห์ เธอเลือกใช้เคาน์เตอร์ท็อปสีดำขลับตัดกับตู้เก็บของสีขาว งดงามเหนือกาลเวลา
Instagram : inagarten
 
3. Geoffrey Zakarian เชฟใหญ่จากนิวยอร์กแนะนำวิธีทำซอสเพสโต้ติดบ้านง่ายๆ ใน 3 นาที
ไอเดียครัว : เติมความอบอุ่นให้สีดำอันซับซ้อนและลึกลับ เขาเลือกตู้เก็บของสีไม้วางเหนือเคาน์เตอร์ท็อปสีดำ หรือจะเลือกเพิ่มลูกเล่นครัวมีมิติด้วย backsplash ในลวดลายศิลป์ก็เท่ไม่เบา
Instagram : geoffreyzakarian
 
4. Michael Symon เชฟชื่อดังจาก Iron Chef America เปิดครัวสอนทำซุปมะเขือเทศและชีสย่าง
ไอเดียครัว : วางครัวเกาะกลางที่ท็อปด้วยเคาน์เตอร์ท็อปสีไข่ไก่สุดอบอุ่น ด้านหลังวางเตาและบาร์ที่ตกแต่งด้วยท็อปสีดำตัดผนังขาว ปรับให้ครัวสว่างด้วยช่องหน้าต่างด้านบนและด้านข้างของครัว
Instagram : chefsymon
 
5. Rachel Ray เซเลบริตี้เชฟและเจ้าของรายการ The Rachel Show กับเมนูติดบ้านอย่าง Chicken Pot Pie
ไอเดียครัว : ครัวอบอุ่นด้วยไม้สีเข้ม ใช้เคาน์เตอร์ท็อปสไตล์ไม้สำหรับเตรียมอาหาร ตัดให้ครัวมีมิติด้วยกำแพงและเคาน์เตอร์ท็อปสีขาว
Instagram : rachelray
 
ยิ่งอยู่บ้านนาน ครัวยิ่งต้องปลอดภัยด้วยนวัตกรรมวัสดุตกแต่งสไตล์ Modern Luxury ระดับโลกจาก Silestone และ Dekton ที่ไม่สะสมเชื้อโรคร้าย ผ่านการรับรองจาก NDA และ WHO ว่าสามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรง มีให้เลือกกว่า 50 สี หลากหลายพื้นผิวและความหนาบางให้ตอบทุกโจทย์สร้างสรรค์ และมั่นใจได้ว่าครัวในฝันของคุณจะสะท้อนตัวตนเรียบหรู งดงาม และเป็นมิตรแท้ต่อทุกคนในบ้าน
close
0